Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Thảo mộc chữa u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt được sử dụng để trị dứt điểm bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều ưu chuộng sử dụng các loại thảo mộc có nguồn gốc tự nhiên an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại thảo mộc có tác dụng hữu hiệu với người bị u xơ tuyến tiền liệt. 
Một số triệu chứng như thường xuyên đi tiểu đêm, tiểu ít hoặc tiểu khó… Theo thống kê, đàn ông sau 50 tuổi, cứ 2 người thì có 1 người bị các triệu chứng trên, đây là biểu hiện của bệnh phì đại tuyến tiền liệt (hoặc u tuyến tiền liệt).

Nguyên nhân bạn thường xuyên đi tiểu là do tuyến tiền liệt dồn nén bàng quang và niệu đạo.Phì đại tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy nhược và dẫn đến tắc tiểu, nhiễm trùng đường tiểu. Nếu phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến tiền liệt có thể gây ra những biến chứng phụ có thể dẫn đến vô sinh và những vấn đề về sức khỏe sinh sản.
Thảo mộc chữa u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới
Để tránh những tác dụng không mong muốn, nhiều người thường lựa chọn phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng các loại thảo dược thiên nhiên. Dưới đây là một số loại thảo dược tốt cho người mắc bệnh về tuyến tiền liệt.

Rễ cây tầm ma

Cây tầm ma có tên gọi khác là cây tầm ma gốc lạ hay cây tầm ma châm chích, nó có tên khoa học là Urtica dioica.
Loài cây này có tác dụng chống viêm, ức chế quá trình phát triển của các mô tuyến tiền liệt. Chính vì vậy, loại cây này được sử dụng trong giai đoạn đầu dấu hiệu rối loạn tiết niệu, nó sẽ làm chậm sự phát triển của phì đại tuyến tiền liệt và làm giảm số lần đi tiểu.
Theo Tiến sĩ Jean-Michel Morel, giáo viên liệu pháp thực vật tại trường y của Besançon đã khuyến cáo dùng rễ cây tầm ma như thuốc với tỷ lệ một muỗng cà phê 5 ml pha vào 1 ly nước uống trước bữa ăn tối. Người ta cũng có thể sắc rễ thành nước uống (đun sôi trong vòng 15 phút).

Cọ lùn (cọ Florida) và cây anh đào Châu Phi

Cây lùn có tên khoa học là Serenoa repens Small, đây là một loài thảo mộc có tác dụng chữa bệnh tuyến tiền liệt và rối loại tiểu tiện ở nam giới. Loài cây này khá quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, cần phải được giữ gìn và bảo vệ.

Cây liễu thảo

Đây là một loài cây có hoa rất đẹp, sống phổ biến ở dãy núi Alps có tác dụng vô cùng hữu hiệu trong việc điều trị phì đại tuyến tiền liệt.
Cây liễu thảo chứng minh hiệu quả thực sự của mình trong cuộc chiến chống lại u tuyến tiền liệt, hạn chế số lần đi tiểu, giúp tiểu dễ dàng, không bị tiểu dắt. Có thể uống như trà trong 20 ngày/tháng.Cây liễu thảo có nhiều loại nhưng cây với lá nhỏ (tên khoa học Epilobium parviflorum Schreb), có chứa ít tannin, nếu dùng lâu có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Cà chua và cà phê : ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Cho đến thời điểm này, không có một loại thảo mộc nào có thể điều trị dứt điểm bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Nhưng có rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa căn bệnh này. Một nghiên cứu tiến hành trên 48.000 người ở Pháp cho thấy uống 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm tới 60% ngu cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Cuối cùng, hạt bí ngô cũng thường xuyên được khuyên dùng giúp làm giảm các triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt lành tính. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại các cửa hàng, và chúng cũng là loại thực phẩm tốt lành trong menu hàng ngày của bạn.

0 on: "Thảo mộc chữa u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới"