Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

4 triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Những triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới đa phần biểu hiện ở chứng rối loạn đường tiểu. Có rất nhiều triệu chứng bệnh lý có thể gây ra, tùy vào thể trạng người bệnh. Dưới đây là 4 dấu hiệu điển hình của chứng u xơ tuyến tiền liệt.

1. Tiểu nhiều lần
Đi tiểu nhiều lần là triệu chứng phổ biến nhất ở nam giới mắc phì đại tuyến tiền liệt. Số lần đi tiểu của người mắc bệnh này tăng lên từ 3-4 lần/ngày so với bình thường. Khoảng cách giữa các lần đi tiểu là rất ngắn.
4 triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới
2. Đi tiểu không hết
Nam giới thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu, vẫn còn nước tiểu ứa đọng ở bàng quang. Ngay cả khi vừa đi tiểu xong, nam giới vẫn muốn đi tiểu. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do khối u xơ chèn ép vùng niệu đạo, làm cho nước tiểu không thể đi ra bên ngoài, mà bị ứa lại ở bàng quang.

3. Tiểu nhiều về đêm
Không chỉ có biểu hiện tiểu nhiều vào ban ngày, mà ngay cả ban đêm, triệu chứng này vẫn tái diễn, ảnh hưởng rất đến giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh. Đồng thời, kèm theo triệu chứng đó là hiện tượng tiểu són, tiểu nhỏ giọt, gây cảm giác vô cùng khó chịu.
4. Tiểu khó
Tiểu khó là biểu hiện thường thấy ở những bệnh nhân mắc chứng bệnh này. Nam giới thường phải cố rặn hoặc phải đứng một lúc lâu mới có thể đi tiểu được. Dòng tiểu nhỏ, đôi khi còn xuất hiện cả máu.
Trên đây là các thông tin cơ bản về triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới, hy vọng các kiến thức này có thể giúp ích được phần nào để nam giới có thể chủ động nhận hiểu bệnh. những chuyên gia cũng đưa ra lời khuyến cáo cho nam giới cần đi thăm khám định kỳ và điều trị ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh để không xảy ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

0 on: "4 triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tuyến tiền liệt"