Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

6 loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày

Phải lựa chọn những loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn cho bữa cơm hàng ngày sẽ khiến bạn vô tình bỏ qua những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thế. Thay vì lập danh sách ăn uống, bạn hãy sử dụng 6 loại thực phẩm này để có một sức khỏe dồi dào.
1. Các loại rau củ họ cải
Rau là một loại thực phẩm quan trọng, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt là các loại rau cải vì chúng cung cấp lượng chất xơ khá lớn, cần thiết cho cơ thể.
Một nghiên cứu phân tích chế độ ăn của những người đàn ông cho thấy những người ăn từ 5 khẩu phần rau trở lên mỗi tuần thì sẽ giảm được tới 50% khả năng phát triển ung thư bàng quang.
2. Protein nạc
Protein là một dưỡng chất không thể thiếu cho sức khỏe mỗi người, nó có vai tròn quan trọng trong việc xây dựng các mô và các tế bào trong cơ thể. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần phải bổ sung đầy đủ lượng protein thiết yếu cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.
Các loại thịt nác ở gà, lợn, bò… không chỉ có tác dụng cung cấp protein cho quá trình hình thành cơ bắp mà nó còn mang đến nhiều chất béo bão hòa rất tốt cho cơ thể.
3. Chuối
Chuối được khuyên dùng là nên sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày bởi chúng có rất nhiều công dụng. Trong chuối có chất bột, chất đạm, chất xơ và các loại khoáng chất. Chuối có hàm lượng potassium rất cao và có cả 10 loại axít amin thiết yếu của cơ thể.
Theo một nghiên cứu Y tế cho biết thì chuối có chứa kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Trung bình một quả chuối có khoảng 400mg kali, đó là nguồn cung cấp năng lượng vô cùng tuyệt vời cho nam giới.
4. Nước sốt cà chua
Cà chua có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, chống khát nước, có tác dụng tốt cho tiêu hóa, lợi tiểu. Theo nghiên cứu tại Đại học Harvard, những người đàn ông thường xuyên sử dụng cà chua có thể giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt.
Không những vậy trong cà chua có chứa lycopene, đây là chất có khả năng chống oxy khóa mạnh mẽ, làm giảm quá trình xơ vữa động mạnh.
5. Ngũ cốc nhiều chất xơ
Chất xơ cung cấp cho cơ thể con người chủ yếu là từ trái cây, rau ăn lá, củ rễ, rau đậu, các loại đậu hạt, ngũ cốc còn lớp vỏ cám, cám gạo.
Một cuộc khảo sát trên 2.379 thiếu nữ tại Mỹ cho thấy những người mà sử dụng nhiều ngũ cốc là những người có thói quen sống lành mạnh, tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, ngọt.
Ngũ cốc giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, sắt, a-xít folic và kẽm, đồng thời giúp cơ thể hạn chế được việc hấp thụ chất béo, muối, đường và cholesterol và ngăn ngừa u xơ tiền liệt tuyến.
6. Quả hồ trăn (hạt dẻ cười)
Hồ trăn là tên gọi khác của hạt dẻ cười mà chúng ta thường biết. Hạt rẻ cười là một nguồn cung cấp chất xơ và protein vô cùng phong phú. Đây là loại thực phẩm được đánh giá cao mang tới một sức khỏe lành mạnh cho con người, và được khuyên dùng.
Công dụng tuyệt vời của hạt dẻ cười là có thể chống béo phì, thừa cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

0 on: "6 loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày"